Thông tin cho HS đang kẹt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê

Thứ sáu - 03/09/2021 05:39
Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, học sinh người Bình Định (từ lớp 1-12), đang kẹt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ được ưu tiên đăng ký về Bình Định trong thời gian tới.
Thông tin cho HS đang kẹt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê
Học sinh và người thân đăng ký thông tin tại địa chỉ http://dangkyvequehuong.binhdinh.gov.vn/ 
Chỉ dành cho HS từ lớp 1-12 đang kẹt tại TP HCM. Trước khi về sẽ phải kiểm tra COVID_19 (ngày 07/09, mẫu PCR)  và  khi về sẽ phải cách ly y tế (tại nơi do UBND tỉnh bố trí miễn phí hoặc tự cách ly có trả phí)
Cập nhật thông tin từ Báo Bình Định:
Tối 4.9, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về việc tổ chức đưa học sinh tỉnh Bình Định đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về có nguyện vọng trở về địa phương để nhập học.
Đối tượng được đưa đón là học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Bình Định và 1 người thân (đối với học sinh tiểu học) đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Các học sinh này phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (còn giá trị trong 48 giờ trước thời điểm khởi hành trở về Bình Định); không phải là F1, F2 và có đầy đủ các thông tin cá nhân có liên quan.
Sẽ có khoảng 60 chuyến xe, tổ chức 3 đợt (mỗi đợt từ 15 - 20 chuyến) của Công ty CP xe khách Phương Trang đưa đón miễn phí học sinh Bình Định đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về tỉnh để nhập học, thời gian bắt đầu từ ngày 9.9. Sau khi về đến tỉnh, học sinh và thân nhân sẽ được tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định của tỉnh (không thu phí) hoặc tại khách sạn (có thu phí).
Học sinh và thân nhân thuộc đối tượng hỗ trợ đón về tỉnh thực hiện đăng ký tại địa chỉhttp://dangkyvequehuong.binhdinh.gov.vn.
UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT làm đầu mối, phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, xét duyệt danh sách đăng ký, đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ đón về tỉnh theo quy định. Đồng thời, gửi danh sách đối tượng được xét duyệt cho Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT, CA tỉnh để triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định.
Được biết, Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM đã triển khai việc đăng ký, đến hết 21 giờ ngày 5.9; ngày 6.9 duyệt và công bố danh sách. Ngày 7.9, người có tên trong danh sách xét nghiệm RT-PCR theo 2 hình thức: Nếu có điều kiện, người nhà và học sinh tự xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn và nộp kết quả về cho Ban tổ chức; trường hợp khó khăn có thể xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp tại Bệnh viện Thống Nhất vào lúc 9 giờ ngày 7.9, nếu kết quả mẫu gộp dương tính, tiếp tục xét nghiệm mẫu đơn vào lúc 9 giờ ngày 8.9. Ngày 8.9, chốt danh sách lần cuối cùng từng xe. 9 giờ ngày 9.9, khởi hành về Bình Định tại Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

 

Tác giả: PMC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ATGT
Học tập và làm theo Bác Hồ
130 NAM
THƯ VIỆN
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay1,104
  • Tháng hiện tại806,389
  • Tổng lượt truy cập3,622,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi